Bảng giá đàn ngoại

Đàn Bến Tre: Giảm đau đầu ngón tay khi chơi guitar



 


Khi mới tập chơi đàn , các đầu ngón tay thường cảm giác đau nhức liên tục ,đặc biệt là các ngón tay bấm phím đàn , điều này gây cản trở không nhỏ trong quá trình tập luyện . Để loại bỏ cảm giác này , các bạn hãy thử các cách sau : 

1. Kiểm tra Action guitar

Khoảng cách giữa dây đàn và phím ( Action guitar ) là phần đầu tiên có thể gây ra đau ngón tay cho người mới chơi .Khi bạn cảm thấy mình bấm phím đàn quá khó khăn và đau tay là bạn nên kiểm tra action của đàn. Action quá cao sẽ khiến bạn bị đau tay nhiều hơn và phải dùng lực nhiều hơn. Đa số những cây đàn Guitar giá rẻ hiện nay đều bị lỗi action cao quá. Nếu bạn không thể tự xử lý, bạn nên mang đến cửa hàng mà bạn đã mua hoặc gửi cho trung tâm bảo hành.

2. Thay dây đàn

Đàn Acoustic hay classic đều có rất nhiều loại dây . Người mới tập chơi nên chọn loại dây mỏng và nhẹ nhất, đường kính thấp nhất, sau đó dần dần thay bằng dây có đường kính lớn hơn. Dây đàn nhẹ sẽ dễ chơi và đỡ đau tay hơn dây đàn trung bình hoặc nặng.

Guitar Classic sử dụng dây nylon đỡ đau tay hơn đàn Guitar Acoustic. Khi chọn một cây đàn Guitar đầu tiên bạn có thể cần ghi nhớ điều này. Nếu bạn  bắt đầu chơi với Guitar Classic , sau đó chuyển qua Acoustic , bạn sẽ đau tay vài tuần vì lực căng dây kim loại lớn hơn dây nilon . Ý tưởng thay dây đàn nọ vào dây đàn kia cũng không phải là một ý hay vì có thể sẽ làm hỏng đàn.


3. Chơi đàn thường xuyên để vết chai hình thành nhanh hơn

Ngón tay của bạn thường sẽ bị đau trong những phút đầu tiên mỗi khi bạn tập chơi .Kiên trì tập luyện để ngón tay hình thành vết chai sạn nhanh hơn là cách tốt nhất để giảm đau nhức ở ngón tay khi chơi Guiar. Nếu kiên trì chơi sau một vài tuần, vết chai hình thành và bạn sẽ không còn cảm thấy bị đau nữa. Nhưng nếu bạn dừng lại không chơi một thời gian thì khi chơi đàn lại vẫn sẽ bị đau như thường.Trong thực tế, miễn là bạn tiếp tục chơi thường xuyên, vết chai trên tay không biến mất thì không bao giờ bạn phải lo lắng về các ngón tay đau.

Chìa khóa để hình thành vết chai là chơi thường xuyên, nhưng không phải chơi quá nhiều. Nếu bạn cố gắng chơi Guitar trong nhiều giờ một ngày liên tục nhiều tuần, cái bạn nhận được không phải vết chai mà rất có thể sẽ là viêm cơ tay hoặc phồng rộp trên ngón tay.Ở tình huống này , bạn nên dừng chơi khoảng vài ngày rồi lại chơi tiếp , nó sẽ tốt hơn cho ngón tay của bạn


4. Tập bấm phím đàn nhiều lần

Rất ít bạn mới tập chơi đã có thể bấm hợp âm chuẩn và lực đủ mạnh trên dây đàn . Tập bấm phím đàn nhiều lần cũng là một cách để tay làm quen với phím đàn và tăng sự dẻo dai. Cách này giúp bạn cảm nhận được lực căng mạnh hay nhẹ của dây , từ đó điều chỉnh lực phù hợp , tránh bấm mạnh quá hay nhẹ quá . 

5. Các sản phẩm hỗ trợ giảm đau 

Một số người mới bắt đầu sẽ cố gắng để tránh đau tay bằng cách bôi sáp, keo dính, keo 502 , băng dính hoặc các sản phẩm tương tự trên ngón tay ,điều này không những không tốt cho da tay mà nó còn làm cho quá trình hình thành chai tay lâu hơn 
 
Rửa tay ngay trước khi chơi có thể làm mềm da trên đầu ngón tay của bạn và làm bạn bị đau nhiều hơn ngay cả khi tay bạn đã bị chai. Tuy nhiên, rửa tay trước khi chơi Guitar sẽ giúp bạn loại bỏ nhờn và bụi bẩn có thể gây hại cho lớp sơn trên đàn, cần đàn và dây đàn. Cách tốt nhất là không nên chơi đàn ngay lập tức sau khi rửa tay hay, đặc biệt là sau khi tắm.

6. Kiên trì luyện tập

Cuối cùng, kiên trì là chìa khóa giúp bạn vượt qua giai đoạn này và nâng cao kỹ năng chơi đàn của bạn nhanh chóng. Chỉ cần bạn tiếp tục chơi thường xuyên và làm theo những lời khuyên này chúng tôi tin cơn đau sẽ biến mất rất nhanh. Nên học cách yêu những đau đớn như bạn đang yêu cây Guitar của chính mình, bạn sẽ dễ dàng vượt qua thời gian khó khăn này. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng

Nhạc cổ

_______________

Nhạc tân

________________

Nhạc ngoại

_____________________

Âm nhạc

_____________________

Học nhạc

_____________________