Bảng giá đàn ngoại

Ứng dụng phần mềm Guitar Pro cho việc học đờn



Sử dụng Guitar Pro P1
 Nói chung, khi đã làm quen với cây đàn Guitar thì dù là nghiệp dư hay chuyên nghiệp bạn cũng đã nghe đâu đó một lần hoặc.....nhiều lần  về phần mềm Guitar Pro. Phần mềm này ban đầu được viết ra chỉ với mục đích giúp dân chơi guitar nghiệp dư có thể dễ dàng học các bản nhạc hơn qua dạng thức thể hiện Tab và bản nhạc thông thường song song. Tuy nhiên hiện nay với Guitar Pro 5 bạn có thể học guiatar, soạn, chỉnh sửa nhạc. Bạn có thể sử dụngGuitar Pro như là một công cụ để ký âm các bản guitar phức tạp có phân ngón cho từng câu nhạc, thêm vào các kỹ thuật đặc trưng của guitar như bend, harmonic, whammy, tapping, slide... Nói chung là chức năng cực kỳ phong phú.

GuitarPro có thể download bản dùng thử hạn chế tính năng tại www.guitar-pro.com
Chúng ta sẽ không đi sâu vào các tính năng của Guitar Pro. Thiết nghĩ phần mềm này cũng không quá khó sử dụng với giao diện trực quan, thân thiện. Chúng ta sẽ chỉ bàn qua về cách sử dụng Guitar Pro để bạn có thể sử dụng trong bước đầu tập Guitar. Khi thành thạo bạn có thể tự mình khám phá thêm những tính năng khác.
Cài đặt Guitar Pro rất đơn giản. Sau khi Download bản cài đặt về, nếu là file nén thì bạn giải nén. Sau đó bạn bấm vào file cài đặt, màn hình cài đặt sẽ xuất hiện
 
Bạn bấm Next, trong màn hình tiép theo bạn chọn "I accept the agreement", sau đó bấm Next để tiiếp tuc.
Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ thấy Guitar Pro Icon trên màn hình máy tính.
Tới đây, chúng ta có thể cùng nhau khám phá một số chức năng của Guitar Pro. 
----
 Trăm nghe không bằng một thấy, cách nhanh nhất để bạn có thể "cảm nhận" đựoc Guitar Pro là thực hành luôn!
 Bạn vào trang web sau tài thử một bản nhạc có phần mở rộng là .gp4 hay gp5 về máy bạn. Sau đó bạn vào menu File, chọn Open, tìm đường dẫn cho fle nhạc mới tải về để mở ra. Bạn sẽ thấy mà hình sau (ví dụ với bài Hạ Trắng chơi Classical Guitar)
 


Bạn bấm vào mũi tên màu xanh lá cây để nghe. Có lẽ đến đây nếu bạn từng có câu hỏi "file có phần mở rộng gp4, gp5 là gì vậy?" hay "làm sao đọc những file có phần mở rộng gp4, gp5?" thì bạn đã có câu trả lời.

Chúng ta sẽ bàn thêm một số vấn đề liên quan đến Guitar Pro trong phần sau. 
 -----
 Chúng ta sẽ thảo luận qua về định dạng file MIDI.
MIDI (Musical Instrument Digital Interface) ra đời từ với mong muốn tạo ra một chuẩn cho phép các loại nhạc cụ hay các nhạc cụ và máy tính dễ dàng hiểu va liên lạc được với nhau, nâng cao khả năng mở rộng giúp cho việc sáng tác, biểu diễn và ghi âm được thuận lợi hơn. Chính xác thì MIDI là một chuẩn gốm một số thành phần, tuy nhiên chúng ta sẽ chỉ đề cập đến Dạng tập tin lưu trữ tiêu chuẩn (standard MIDI file) mà thôi.
Nhạc Midi không dùng kỹ thuật Analog, mà dùng kỹ thật Digital để lưu lại âm thanh. Mỗi âm thanh của các nhạc cụ khác nhau được gán cho một chuỗi ký tự số chỉ bao gồm 2 chữ số 0 và 1 chẳng hạn như 010101, hoặc 101010, hoặc 000111, 110011...
Đại khái một file MIDI sẽ có thông tin như: nốt nhạc nào, âm thanh phát ra sẽ lớn hay nhỏ, sử dụng nhạc cụ gì...Tất cả các thông tin đó là một dãy số 0100110110....Các thiết bị phát lại sẽ biến đổi chuỗi số đó thành âm thanh tương ứng.
Chúng ta nói qua về MIDI vì dùng Guitar Pro các bạn có thể xuất file nhạc (Export) ra thành file Midi, cũng như các bạn có thể Import một Midi file và chơi trên Guitar Pro. Đây chính là điều mà chúng tôi muốn nói.
Ngoài rất nhiều trang cung cấp miễn phí Midi flile, ta cũng thấy rằng Cellphone của chúng ta sử dụng khá nhiều file Midi làm nhạc chuông, nên chúng ta có thêm một nguồn Midi file rất phong phú từ những trang web cung cấp Ringtones.
Bạn hãy download thử một file Midi về máy, sau đó vào Menu File, chọn Import, chọn Midi, sau đó tìm chọn File Midi mới download để mở ra, bạn sẽ thấy màn hình quen thuộc với đầy đủ nốt nhạc, Tab...Nếu thích bạn có thể lưu lại thành một File .gp5.
Nói tóm lại, giới thiệu phần này, chúng tôi muốn bạn ngoài việc tìm những File gp4, gp5 để thực hành, bạn có thể tạm thời sử dụng Midi file

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng

Nhạc cổ

_______________

Nhạc tân

________________

Nhạc ngoại

_____________________

Âm nhạc

_____________________

Học nhạc

_____________________